Nhãn

Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Thế nào là một website chuẩn SEO?

Thiết kế website chuẩn SEO là thuật ngữ những người làm trong lĩnh vực marketing hay sử dụng. Với những bạn mới bước chân vào lĩnh vực này hoặc doanh nghiệp đang muốn tìm hiểu thiết kế website chắc hẳn sẽ còn lạ lẫm với cụm từ "website chuẩn SEO". Vì vậy trong bài viết này mình xin tập trung đến các chủ đề chính xoay quanh website chuẩn SEO để các bạn có thể hình dung và biết cách sử dụng. Mời mọi người tham khảo? 


Thiết kế website chuẩn SEO là gì?

Thiết kế website chuẩn SEO là kiểu thiết kế web nhằm hổ trợ tối ưu onpage, trải nghiệm người dùng, tốc độ tải trang...để thân thiện với các bộ máy tìm kiếm hiện đại ngày nay như Google, Yahoo, Bing...từ đó giúp từ khóa sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp lên TOP công cụ tìm kiếm. 

Nếu bạn ở Đà Nẵng mong muốn tìm đơn vị thiết kế website chất lượng thì có thể tham khảo bài viết: Ở Đà Nẵng, dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO nào tốt?

Tiêu chí để đánh giá một website được thiết kế chuẩn SEO

Các tiêu để để đánh giá một website có thiết kế chuẩn SEO:

1. Giao diện website phải tương thích trên nhiều thiết bị

Khách hàng có thể truy cập vào website của bạn ở mọi nơi trên bất kỳ thiết bị nào từ điện thoại di động, tablet, máy tính. Do đó, website của bạn cần phải hổ trợ trên những thiết bị đó để làm sao mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. 

2. Đảm bảo các thành phần trên website như tiêu đề, thẻ mô tả có số lượng ký tự vừa phải 

Thông thường, website chuẩn seo sẽ có tiêu đề khoảng <65 ký tự, URL<90 ký tự và thẻ mô tả <160 ký tự.

3. Xây dựng nội dung chất lương

Các công cụ tìm kiếm, tiêu biểu là Google rất chú trọng đến nội dung trên website. Bằng chứng các thuật toán của Google thường loại bỏ những trang web có chất lượng nội dung kém ra khỏi bảng xếp hạng. Vì vậy, nội dung trên website phải là của bạn và luôn được cập nhật thường xuyên.

4. Liên kết các trang mạng xã hội

Các trang mạng xã hội góp phần đáng kể trong việc tạo tín hiệu tích cực từ website đến với Google. Ngoài ra, đây cũng là một cách để bạn có thể quảng bá thương hiệu khi mà Việt Nam tỷ lệ người dùng mạng xã hội luôn tăng. 

5. Có thẻ H1, H2, H3, H4...

Thông qua các thẻ Heading Google sẽ hiểu nội dung và chủ đề trên website của chúng ta hơn. Do đó, website chuẩn SEO thường không thể thiếu các thẻ Heading này. 

6. HTTPS

Google đã thông báo rằng các website nên cài đặt chứng chỉ SSL. Vì vậy, với những website HTTPS thường có thứ hạng cao trên Google hơn các website không được trang bị chức năng này. 

7. Tốc độ tải trang 

Tốc độ tải trang cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng của Google. Do đó, các trang web chuẩn SEO thường có tốc độ load trang dưới 3 giây. 

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được website chuẩn SEO là gì và tầm quan trọng của nó như thế nào. 

1 nhận xét: