Nhãn

Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Tìm hiểu về Wordpress, nền tảng website phổ biến nhất thế giới

Chắc hẳn bạn đã nghe đến thuật ngữ Wordpress hay thâm chí website của bạn cũng đang chạy trên wordpress. Tuy nhiên, bạn lại chưa biết nhiều đến nó, điều đó khiến bạn cảm thấy ức chế và khó chịu. Vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Wordpress là gì?

WordPress là một hệ thống xuất bản blog viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng MySQL database (cơ sở dữ liệu MySQL). WordPress là hậu duệ chính thức của b2/cafelog, được phát triển bởi Michel Valdrighi. Cái tên WordPress được đề xuất bởi Christine Selleck, một người bạn của nhà phát triển chính Matt Mullenweg.

WordPress được biết đến là nền tảng website phổ biến nhất thế giới. Wordpress là hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn đủ tốt để bạn có thể tạo lập website, blog cá nhân đẹp với nhiều chức năng. Có rất nhiều trang web báo chí nổi tiếng thế giới cũng sử dụng nền tảng này như: CNN, Dow John, Wall Street Journal...

Ưu điểm của website wordpress

- Vì là nền tảng mở phổ biến nhất thế giới nên cộng đồng người sử dụng và phát triển wordpress rất rộng lớn.
- Giao diện dễ quản trị, ngay cả khi bạn không phải là người am hiểu về các ngôn ngữ lập trình website
- Thêm tính năng dễ dàng thông qua plugin
- Tối ưu SEO, thân thiện với bộ máy tìm kiếm
- Dễ kế thừa và phát triển

Những loại website wordpress

Wordpress.com

Wordpress.com là dịch vụ viết blog miễn phí, khi đăng ký tài khoản tại wordpress.com sẽ có sub-domain dạng example.wordpress.com; Wordpress.com dễ sử dụng, thường được dùng để viết blog, có nhiều giao diện cho người dùng lựa chọn, có cộng đồng viết Blog rất đông đảo. Nhược điểm: Wordpress.com không cài được Plugin, không tùy chỉnh được code của giao diện, Settings rất hạn chế.

Wordpress.org

Wordpress cho phép người dùng tải xuống mã nguồn tại website chính thức Wordpress.org. Với mã nguồn này, có thể xây dựng một blog thậm chí một website như ý muốn. Hiện nay, nhắc đến Wordpress người ta thường nghĩ ngay đến Wordpress tự host hay còn gọi là Wordpress Self-Hosted.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét